Wednesday 28 April 2010

Cách làm rau câu căn bản

I. Vật Liệu:
- 1 gói rau câu bột của Thái Lan
- 7 cups nước (các sis có thể thêm bớt tùy khẩu vị)
- 1 lon nước cốt dừa hay 2/3 lon sữa đặc
- Đường (nếu dùng sữa đặc thì không cho đường). Có thể thêm bớt tùy khẩu vị.

II. Cách Làm:
- Đổ nước vô nồi, rắc bột rau câu vô, quậy tan.
- Bắc lên bếp, nấu lửa medium. Vừa nấu vừa quậy nhè nhẹ.
- Khi nước sôi thì cho lửa xuống low, tiếp tục quậy thêm chừng 5 phút. Cho đường, sữa, (hoặc nước cốt dừa vô. Quậy đều, tắt lửa. Rau câu sẽ có màu trắng đục.
- Nếu muốn pha màu thì chia rau câu ra, nhỏ màu vô.
- Đổ rau câu vô khuôn, để nguội, rau câu sẽ đặc lại. Có thể cho vô tủ lạnh cho rau câu mau đặc. Nếu muốn pha từng lớp màu thì cho lớp màu đầu tiên vô khuôn, chờ cho hơi đặc lại rồi cho tiếp lớp kế. Cứ vậy cho đến hết.
- Khi rau câu đã thật nguội thật đặc thì gỡ ra khỏi khuôn: dùng ngón tay miết 1 bên rau câu cho tróc ra khỏi khuôn, úp ổ rau câu ra dĩa. Vậy là xong

21 comments:

  1. Em len yellowpage chi thay Maikong Arts & Crafts? Co phai tiem nay khong chi? Em thay chi lam banh rau cau dep qua cho nen muon lam thu. Vi con cua em bi allery voi sua tuoi, ma ngoai cho thi hau nhu banh nao cung lam bang sua tuoi het. Chi co the "bi mat" cho em biet..Lam cach nao de tu che khuon hay khong? Cam on chi rat nhieu

    ReplyDelete
  2. Ty, đúng nó đó em.

    Tự chế khuôn thì em coi đây. Thay vì dùng mấy cái chung như trong hình thì mình có thể dùng những có sẵn trong nhà.
    http://jellocakes.blogspot.com/2010/05/demo-rau-cau-hoa-noi.html

    ReplyDelete
  3. Có thể cho mình biết tên chính xác của loại rau câu đó ko? Vì mình đã mua loại rau câu agar-agar hình trái đất và rau câu kokyako gì đó của singapore nhưng 2 loại này nấu thấy kỳ quá, chưa kịp pha chế gì hết thì rau câu đã đông lại mất tiêu rùi, hic
    Thanks.

    ReplyDelete
  4. Mình cũng không biết tên nó vì nó viết bằng chữ Thái. :)

    Trên gói rau câu có hình telephone đó bạn.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Chị chôm chôm nhé.
    Em thường làm rau câu dạng sơn thuỷ, nhưng giờ thấy làm rau câu nổi đẹp quá, làm rau câu nổi em ko thấy khó, mà sao cái bước để nấu được rau câu lại khó quá trời. hichic
    Em mua 1 gói rau câu 50g, về ngâm cùng 2,5 lít nước khoản 1 tiếng, sau đó bắt lên bếp nấu, không hiểu sao khi rau câu nở thì nước cũng sệch lại, không hơi hơi sệch để mình còn pha màu kéo khuôn, rau câu em nấu nó cứ bết lại Chị ạ, huhuhu. Em không biết tại sao luôn. Em cho thêm đường, và vắt thêm miếng chanh vào, xong thì chưa đầy 10 phút sau rau câu đã khô mặt, không làm gì được hết. Em đã thử chửa bằng cách cho thêm nước vì thấy đặc quá, nhưng cũng không khá hơn mà khi thành phẩm rau câu lại bị mềm không giòn.
    Chị biết tại sao lại bị như thế không? Em đã thử với nhiều loại râu câu khác nhau đều bị vậy đó Chị. Giúp em với...

    ReplyDelete
  6. Hi em, chị nghĩ chắc cái loại rau câu của em khó nấu đó. Loại của Thái Lan mà chị hay dùng thì dễ nấu lắm lắm lắm! Loại chị hay mua thì chỉ có 25grs thôi.

    ReplyDelete
  7. Em tên Trang!
    Em mê tit to những cái bánh của chị làm, thật là đẹp và em nảy ra ý tưởng làm bánh sinh nhật rau câu để bán, chỉ là ý tưởng thôi.
    Chị có thể cho em biết chị làm như vậy thì chi phì để làm 1 cái bánh là bao nhiêu không ạ, em cảm ơn chị lắm lắm

    ReplyDelete
  8. Chị Chôm ơi em thấy trên gói bột rau câu này họ kêu mình dùng đến 3 lít nước cho 25gr bột, nếu chỉ có 7 cups (1750ml) thì có quá cứng ko chị? Và nếu em cho thêm nước cà rốt xay vô để tạo màu cam thì có cần bớt lại thành 6 cups nước ko?

    Thủy.

    ReplyDelete
  9. Thuỷ, please đọc kỹ lại instruction trên bao đi em. Họ nói là dùng 120gm nước cho mỗi gm bột . Gói bột có 25grs, như vậy là dùng 3,000grs nước. 3,000grs = 3 kgs (kí lô) đấy, không phải 3 lít đâu.

    Câu hỏi số 2: yes!

    ReplyDelete
  10. em cảm ơn chị nhiều nhé. Em nhớ hùi xưa đi học được dạy là 1 lít nước tương đương với 1 kg nước :)) Cuối tuần này em sẽ làm chiếc bánh rau câu ;)

    Thủy.

    ReplyDelete
  11. hi chi.,
    neu em do 7 cups nuoc thi nen cho bao nhieu muong duong thi mon rau cau hop khau vi vay? em chua lam qua mon nay lan nao nen ko biet bo bao nhieu duong.

    ReplyDelete
  12. chi oi
    em muon biet sao nau dc rau cau trong suot nhu pha le vay ,em nau toan bi duc ko ha,lam ban nen nho chi chi giup em voi
    mai

    ReplyDelete
  13. hi chi
    sao em lam rau cau nuoc cot dua de qua ngay la bi hu ,pha mau bang cu qua cung vay chi chi em lam cach nao de dc hoan hao nha chi em cam on chi nhieu
    uyen

    ReplyDelete
  14. Uyên, nước cốt dừa sẽ làm mau hư hơn đó em. Trời nóng càng làm cho nó mau hư thêm nữa. Nếu em ở VN, khí hậu nóng thì khi làm xong nhớ cho vô tủ lạnh.

    ReplyDelete
  15. Mai, rau cau cua chi lam cung khong trong suot nhu pha le dau em.

    ReplyDelete
  16. Chị ơi,pha một gói 25gr thì bao nhiêu nước là vừa,khi mà em thấy nhiều người chỉ nhiều cách,em không biết cách nào hết, thấy người ta làm bán ngon quá mà mình làm ăn làm ko được.
    Oanh

    ReplyDelete
  17. chào chị chôm chôm , em tên Vân Anh , em ở Q9 , em nhìn mấy cái bánh chị làm thích quá , em muốn học , chị có thể cho em biết địa chỉ được không vậy chị?

    ReplyDelete
  18. Chào Vân Anh,

    Chị ở Mỹ em à, không phải ở VN. :)

    À, quận 9 ở đâu vậy em? Hồi chị còn ở Sài Gòn thì chưa có quận 7 và quận 9. Nay hay nghe nói tới 2 quận này thì không hình dung được là ở đâu.

    ReplyDelete
  19. Đạ chào chị chôm chôm , Hôm nay em mới trả lời cho chị được, vì em đi làm hôm nay em mới rảnh , em tưởng chị ở sài gòn , thì ra xa quá nhưng nếu có dịp chị về vn thì ghé em chơi cho biết , thủ đức hồi xưa bây giờ chia làm hai quận hướng chợ thủ đức là Q thù đức , còn hướng chợ nhỏ là Q9 còn Q2 la cầu sài gòn đi về thủ đức , bây giờ có 3 quận mới đó chị, đây là email của em . vannhi278@yahoo.com chị mail cho em nha, chúc chị và gia đình luôn mạnh khõe và gặp nhiều may mắn.

    ReplyDelete
  20. Đạ chào chị chôm chôm , Hôm nay em mới trả lời cho chị được, vì em đi làm hôm nay em mới rảnh , em tưởng chị ở sài gòn , thì ra xa quá nhưng nếu có dịp chị về vn thì ghé em chơi cho biết , thủ đức hồi xưa bây giờ chia làm hai quận hướng chợ thủ đức là Q thù đức , còn hướng chợ nhỏ là Q9 còn Q2 la cầu sài gòn đi về thủ đức , bây giờ có 3 quận mới đó chị, đây là email của em . vannhi278@yahoo.com chị mail cho em nha, chúc chị và gia đình luôn mạnh khõe và gặp nhiều may mắn.

    Reply

    ReplyDelete
  21. hi chi em o CA emmuon lam rau cau hinh hoa hay tran tri cho dep mat nhung em ko biet trang tri chi co the chj cho em trang tri bang trai cay duoc khong chi em rat thich trang tri trai cay thanh hoa hong no rat dep cam on chj nhieu

    ReplyDelete