Wednesday 4 August 2010

Demo: Cách làm "Giỏ Hoa Mùa Xuân"



- Đổ rau câu (pha màu tùy thích) vô khuôn làm giỏ hoa. Mình dùng cái gì làm khuôn cũng được: cái tô, cái bình, cái measuring cup đều được. Tùy ý mình thích làm giỏ hoa có đáy nhỏ miệng to (như trong hình) hay miệng với đáy bằng nhau cũng được. Giỏ hoa có thể là khối vuông, tròn, tam giác, etc. Nói chung là cái này do ý mình hoặc mình có gì thì dùng cái đó.

- Đổ 1 ít rau câu mỏng (cùng màu với cái bình) ra khay phẳng. Khi rau câu đặc lại thì mình gỡ ra khỏi khay rồi cắt thành từng sợi dài, bề ngang của sợi rau câu khoảng 0.75cm là đẹp nhất.

- Lót 1 miếng wax paper ra mặt bàn để chuẩn bị đan rau câu. Mấy sis coi cách đan ở những hình này.










































Đã đan xong.


Close up



Chuẩn bị bỏ lên khuôn: Úp khuôn xuống khay. Nấu một ít rau câu trong cho thật nóng, tưới nhanh tay lên khắp tấm lưới vừa đan. Nhớ là rau câu trong này phải thật nóng. Lý do? Để cho nó đừng đông lại mau quá, mình sẽ chưa kịp trùm hết cái khuôn. Tưới rau câu xong thì bợ nguyên tấm wax paper lên, trùm lên giỏ hoa. Giữ tấm wax này chừng 5 phút cho lớp lưới dính chặt vô giỏ hoa rồi gỡ bỏ lớp wax paper này đi.

Cắt bỏ những phần lưới dư ra. Lật giỏ hoa lại. Coi chỗ nào lưới chưa dính vô giỏ hoa thì dùng rau câu trong dán lại.

Kế đó thì mình gắn hoa lá cành vô giỏ là mình có ngay giỏ hoa.

No comments:

Post a Comment